Header Ads Widget

Chọn tầng chung cư hợp tuổi theo phong thủy

 


Khi mua căn hộ, nhiều người kỹ tính, cũng xem phong thủy số tầng có hợp tuổi hay không, tốt hay không?

Chuyên gia phong thủy Hoàng Trà khẳng định, điều này cũng có giá trị về mặt phong thủy, không những quan tâm số tầng, mà còn xem cả số căn hộ, chẳng hạn ở tầng 11 và căn số 11, gọi là căn hộ 1111. Người ta có nhiều cách khác nhau để lựa chọn, trong đó theo cả đường Dương, đường Âm đều có cách chọn.

Tuy nhiên, để mọi người dễ hiểu, chuyên gia Hoàng Trà đưa ra cách chọn theo đường Dương như sau: Ta sẽ chọn số tầng hợp với tuổi nhưng không phải hợp với năm sinh, mà hợp với năm, tháng, ngày, giờ sinh. Có nghĩa, phải giải lá số Tứ trụ để biết bản mệnh đó hợp với ngũ hành nào và số tầng cũng chia theo ngũ hành: Số 1 có ngũ hành là Thủy; số 0, 2, 5, 8 có ngũ hành là Thổ; số 3, 4 có ngũ hành là Mộc; số 6, 7 có ngũ hành là Kim; số 9 có ngũ hành là Hỏa. Ví dụ người tính lá số tứ trụ có ngũ hành cần Thủy và Kim, thì chọn căn hộ ở tầng 6 và 11 hoặc 16, rồi chọn đuôi số căn hộ là 1 hoặc 6, ví dụ căn hộ 1111 hoặc 1116. Ngoài xem số căn hộ thì phải đối chiếu phong thủy đại cục để biết căn hộ đó thịnh hay suy, khi các yếu tố cùng tốt thì phong thủy căn hộ chắc chắn tốt.

Như vậy, số tầng cũng đã phải hợp với ngũ hành theo bản mệnh. Ngoài ra, số tầng đánh theo miền Nam, miền Bắc cũng có sự khác nhau theo từng quy định của chủ đầu tư. Có nơi không gọi tầng 1 mà gọi là tầng trệt, nên có quan điểm về tính phong thủy sẽ khác nhau, khiến nhiều người không biết tự ứng dụng mà chọn sao cho đúng.

Tuy nhiên, dù đánh số theo kiểu nào, thì các căn hộ cũng có ký hiệu từng căn ở trước cửa căn hộ chung cư đó. Nên xấu hay tốt, cuối cùng cũng lại tính theo ký hiệu căn hộ. Ví dụ, căn hộ số 1 ở tầng 9, có thể ký hiệu là 9001 chẳng hạn. Ký hiệu căn hộ này tương tự như biển số xe và đó là thứ để tính tốt xấu.

Nhiều người có tư duy chọn số tầng, cũng xuất phát từ việc nhiều chủ đầu tư không để số tầng 13, mà để là 12A, bởi theo quan niệm phương Tây số 13 là số xấu, mà chung cư thì được khởi phát từ phương Tây. Tuy nhiên, theo quan điểm phương Đông, số 13 đứng chữ “sinh” tính theo quan niệm “sinh - lão - bệnh - tử”. Như vậy, đã có sự trái ngược và vô lý, ứng dụng vào phong thủy.

Khi người ta tính số tầng và số bậc cầu thang, không bao giờ chọn là 12, vì ứng với chữ “tử”, vậy nhưng bỏ số 13 và đặt hai tầng 12 thì thành ra có 2 tầng xấu, tính theo quan niệm “sinh - lão -bệnh - tử”.

Lâu nay, mọi người cũng thường không thích số 4, ứng với chữ “tử”, không thích số 7 ứng với “thất”, nên nhiều người kiêng tầng 4, 14 và 17. Nhưng tất cả những quan điểm đó chỉ là quan điểm thông thường theo dân gian và trào lưu xã hội. Còn về bản chất, để tính tốt xấu theo phong thủy, người ta tính ngũ hành theo các con số để hợp với bản mệnh tính theo lá số Tứ trụ.

Ngoài ra, khi tính tốt xấu giữa các con số, theo phương Đông thì ta tính theo bộ môn của Kinh dịch và các con số đó tạo thành các quẻ khác nhau, ứng với 64 quẻ trong Kinh dịch để luận tốt xấu đó. Ví như căn hộ số 11 ở tầng 11 được ký hiệu là căn hộ 1111 thì ứng theo Kinh dịch là quẻ Càn Vi Thiên, rồi đối chiếu lời giải quẻ tốt xấu ra sao, để biết ký hiệu căn hộ đã tốt hay chưa.

Quan niệm tính số tốt xấu này, được áp dụng tính số điện thoại hay biển số xe tốt xấu theo phong thủy. Hiện việc chọn sim số và biển số xe trở thành rất phổ biến và được nhiều người quan tâm. Có rất nhiều cách tính khác nhau đang tồn tại và được truyền bá trên mạng internet. Tuy nhiên, cách nào là cách chuẩn xác thì chưa có cơ sở để phân định.

Có một cách để nhận định thầy xem chuẩn hay chưa, là bạn hãy gọi điện cho thầy phong thủy, hỏi xem đang dùng số điện thoại này, từ khi dùng có những sự việc gì ứng vào cuộc đời. Nếu thầy đó nói những tiêu chí tốt xấu liên quan đến số điện thoại đúng, thì thầy phong thủy đó sẽ chọn số mới cho bạn chuẩn. Bởi theo quy luật nhân quả, hay ứng vào câu “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” hay câu “quý vật tìm quý nhân”, thì dù là bạn tự chọn số điện thoại hay được tặng thì cũng ứng vào cuộc đời của bạn.

Do vậy, thầy chọn được số tầng và số căn hộ chung cư tốt thì phải là thầy xem được số điện thoại, nên bạn đã có cách thẩm định thầy giỏi hay không.

Nguồn: DuAnChungCu.com