Header Ads Widget

Quy trình và những lưu ý khi mua bán đất đai tại Lâm Hà

Xu hướng mua đất để dành hoặc kinh doanh đang trở thành “cơn sốt” trong thời gian gần đây. Ngoài những thành phố lớn thì hiện nay, thị trường đất đai đang có xu hướng dịch chuyển dần về những khu vực chuẩn bị được quy hoạch. Và khu vực Lâm Hà, Lâm Đồng là một ví dụ. Dưới đây là quy trình cũng như lưu ý bạn cần biết khi mua bán đất đai tại Lâm Hà. 

1. Quy trình mua bán đất

Là một trong những khu vực gây sốt thị trường đất thời gian gần đây, các dự án tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng luôn nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Ngoài vị trí thuận lợi thì đây cũng được đánh giá là khu vực giàu tiềm năng phát triển. Và dưới đây là quy trình mua bán đất huyện Lâm Hà mà bạn nên biết.  

Quy trình mua bán đất tại huyện Lâm Hà

- Bước 1: Thực hiện chọn vị trí muốn mua và đặt cọc

Ở bước này, phía người mua cần kiểm tra kỹ các giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất của phía người bán. Ngoài ra hai bên cũng cần thống nhất, bàn giao ranh đất với các chủ sở hữu xung quanh. Bên cạnh đó cũng phải thống nhất các điều khoản như đền bù trong hợp đồng. 

- Bước 2: Tiến hành công chứng tại văn phòng công chứng

Sau khi tiền hành xong bước 1 thì 2 bên sẽ làm hợp đồng, ký kết và công chứng hợp đồng này. Hai bên cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ được yêu cầu để tránh việc phải chờ đợi hoặc gián đoạn. 

- Bước 3: Sang tên sổ đỏ và hoàn tất quy trình

Sau khi phía người mua đã bàn giao toàn bộ số tiền thì người bán sẽ bàn giao các giấy tờ liên quan. Ví dụ như sổ đỏ, giấy tờ sở hữu nhà đất,... Sau khi nhận đủ thì người mua có thể tiến hành thủ tục sang tên và hoàn thành quá trình mua bán đất. 

Ngoài ra thì bạn cũng cần tìm hiểu thêm các quy định liên quan cũng như các khoản phí cần đóng trong quá trình làm thủ tục để không bị gián đoạn giữa chừng. 

2. Những lưu ý bạn cần biết

Mua bán đất đai là một trong những việc quan trọng nên ngoài việc chú tâm vào quy trình thì bạn cũng cần lưu ý một vài điểm dưới đây.  

Những lưu ý bạn cần biết trong khi thực hiện việc mua bán đất

- Xác định nhu cầu

Việc xác định nhu cầu là rất cần thiết khi bạn muốn mua đất. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được các sản phẩm phù hợp với cả nhu cầu lẫn mức giá. Hiện tại trên thị trường, tính theo nhu cầu sở hữu đất thì có 2 loại chính là mua dùng để ở và mua dùng để đầu tư. Xác định một cách rõ ràng cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn khi tìm kiếm. 

- Xác định và tìm kiếm vị trí mong muốn

Ngoài nhu cầu thì vị trí cũng là yếu tố rất quan trọng. Nó góp phần không nhỏ vào việc định giá mảnh đất đó. Không chỉ ảnh hưởng đến mức giá mà mỗi vị trí cũng sẽ phù hợp với một số nhu cầu nhất định. Vậy nên xác định vị trí cũng là cách giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm. 

Bên cạnh đó, sau khi đã chọn được vị trí thì bạn cần chú ý các vấn đề về pháp lý để có thể kịp thời làm hồ sơ. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ các quy định cũng như luật đất đai. Vậy nên những trung tâm môi giới nhà đất uy tín như Địa ốc Lâm Hà được xem là sự giải pháp hợp lý. 

3. Địa ốc Lâm Hà - địa chỉ môi giới đất đai uy tín, chất lượng

Nhắc đến những cái tên trong làng môi giới đất tại Lâm Hà, Lâm Đồng thì khách hàng không còn xa là với cái tên “Địa ốc Lâm Hà”. Sở hữu nhiều ưu điểm cũng như mức giá khá cạnh tranh, đây là một trong những địa chỉ mà nhiều khách hàng tin tưởng.  

Địa ốc Lâm Hà - địa chỉ môi giới đất đai uy tín, chất lượng

Đây được biết đến là đơn vị môi giới có nhiều dịch vụ cũng như hỗ trợ khách hàng khi mua bán đất tại huyện Lâm Hà. Dễ dàng, đơn giản và thông tin chính xác là những gì khách hàng nhận xét về đơn vị này. Ngoài ra, Địa ốc Lâm Hà cũng được đánh giá cao về chất lượng, sự chuyên nghiệp và nhanh chóng. Một số dự án tiêu biểu phải kể đến như bán đất Nam Hà Lâm Hà, mua bán đất tại Nam Ban,...

Bạn có thể liên hệ với Địa ốc Lâm Hà bằng một trong những cách dưới đây đến nhận được sự tư vấn. 

Thông tin liên hệ

ĐỊA ỐC LÂM HÀ - MUA BÁN NHÀ ĐẤT HUYỆN LÂM HÀ

Địa chỉ: Thôn Hoàn Kiếm 3, xã Nam Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng

Điện thoại: 0906826846

Email: info@diaoclamha.com

Website: https://diaoclamha.com/