Header Ads Widget

Tìm hiểu ngay: Vay thế chấp bằng sổ tiết kiệm là gì?

Mở sổ tiết kiệm là một trong những hình thức đầu tư an toàn và sinh lời hiệu quả nhất hiện nay. Không những được hưởng mức lãi suất của ngân hàng mà chủ sổ tiết kiệm có thể dùng làm tài sản đảm bảo khi vay thế chấp. Vậy vay thế chấp bằng sổ tiết kiệm là gì? Nên vay thế chấp bằng sổ tiết kiệm ở đâu? Đừng bỏ lỡ tìm hiểu thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

1. Vay thế chấp sổ tiết kiệm là gì? 

Vay thế chấp bằng sổ tiết kiệm là hình thức vay thế chấp tại ngân hàng mà khách hàng sẽ sử dụng sổ tiết kiệm để làm tài sản đảm bảo cho một khoản vay vốn nhất định nhằm mục đích sử dụng phục vụ cho nhu cầu trong cuộc sống như vay mua nhà, vay mua xe, vay tiêu dùng… 

Vay thế chấp bằng sổ tiết kiệm là gì 

2. Ưu điểm khi vay thế chấp bằng sổ tiết kiệm 

Không phải lẽ tự nhiên mà nhiều khách hàng lại lựa chọn vay thế chấp bằng sổ tiết kiệm, bởi hình thức vay vốn này sở hữu các ưu điểm nổi bật như: 

Vay vốn bằng sổ tiết kiệm sẽ có mức lãi suất ưu đãi hơn rất nhiều so với hình thức vay tín chấp. Bởi vì ngân hàng được khách hàng thế chấp sổ tiết kiệm làm tài sản đảm bảo cho khoản vay. 

Vay thế chấp bằng sổ tiết kiệm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng với phương thức trả lãi linh hoạt. Đặc biệt, số tiền khách hàng có thể vay lên đến vài tỷ, chục tỷ… tương ứng với số tiền trong sổ tiết kiệm của khách hàng. 

(Xem thêm: https://taxionline.vn)

Những khoản vay thế chấp ngân hàng bằng sổ tiết kiệm sẽ có thời hạn vay lâu, bên cạnh đó là thủ tục vay bằng sổ tiết kiệm rất đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng. 

Chưa kể nhằm thúc đẩy sử dụng dịch vụ vay thế chấp bằng sổ tiết kiệm, các ngân hàng đã triển khai thêm nhiều chương trình ưu đãi mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng. 

3. Cách thức để vay tài sản thế chấp bằng sổ tiết kiệm 

Hiện nay có nhiều ngân hàng hỗ trợ vay thế chấp bằng sổ tiết kiệm, tùy thuộc vào mỗi ngân hàng sẽ đưa ra cách thức đăng ký vay khác nhau. Dù vậy, để đảm bảo hồ sơ vay diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, Khách hàng nên chuẩn bị kỹ những giấy tờ như: 

- Giấy yêu cầu vay thế chấp sổ tiết kiệm

- CMND hoặc hộ khẩu (bản gốc và bản photo công chứng)

- Trình bày rõ mục đích sử dụng vốn vay kèm theo phương án trả nợ ngân hàng

- Hồ sơ, giấy chứng nhận sổ tiết kiệm thuộc quyền sở hữu của người đi vay

- Các giấy tờ liên quan khách khi được ngân hàng yêu cầu 

Sau đó, Khách hàng sẽ đến chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất của Ngân hàng mà mình muốn đăng ký vay thế chấp để được nhân viên tư vấn và hướng dẫn. 

4. Nên vay thế chấp bằng sổ tiết kiệm ở đâu? 

Hiện nay, Ngân hàng Cổ phần Sài Gòn (SCB) là một trong những Ngân hàng hỗ trợ vay thế chấp bằng sổ tiết kiệm với nhiều ưu đãi nổi bật, đặc biệt phải kể đến sản phẩm Vay Tiêu Dùng Có Tài Sản Đảm Bảo của SCB. 

Theo đó, ngoài việc sử dụng tài sản thế chấp là bất động sản hoặc xe ô tô, khách hàng có thể sử dụng sổ, thẻ tiết kiệm hay giấy tờ có giá, số dư tài khoản tiền gửi để làm tài sản đảm bảo. 

Khi tham gia sản phẩm vay, khách hàng sẽ được hưởng những lợi ích như đáp ứng tối đa nhu cầu vốn tiêu dùng cho khách hàng hoặc người thân. Lãi suất của gói vay cực kỳ ưu đãi và hấp dẫn trên thị trường. Thời hạn cho Vay Tiêu Dùng Có Tài Sản Đảm Bảo có thể lên đến 10 năm cùng phương thức vay và trả nợ linh hoạt, thủ tục đơn giản 

Vay thế chấp tiêu dùng bằng sổ tiết kiệm tại Ngân hàng SCB 

Khách hàng chỉ cần từ đủ 18 tuổi trở lên và tại thời điểm kết thúc khoản vay không quá 65 tuổi là có đủ điều kiện để tham gia vay vốn. Đồng thời đáp ứng điều kiện có HKTT/Đăng ký tạm trú dài hạn hoặc đang công tác (làm việc/kinh doanh ) tại cùng địa bàn hoạt động với đơn vị cho vay SCB. Đồng thời, khách hàng không có nợ từ nhóm 3 đến nhóm 5 trong vòng 12 tháng và không có nợ nhóm 2 trong vòng 3 tháng tại các tổ chức tín dụng (tính đến thời điểm xét duyệt cho vay). 

Nếu bạn quan tâm gói Vay Tiêu Dùng Có Tài Sản Đảm Bảo mời liên hệ phòng giao dịch SCB gần nhất hoặc gọi hotline 1900 6538 hoặc 1800 5454 38 để được tư vấn.