Header Ads Widget

Xích chốt rỗng là gì? Những điều quan trọng đối với xích chốt rỗng

Xích chốt rỗng là gì? Nó có cấu tạo cũng như công dụng như thế nào? Xích chốt rỗng được xem là một trong những thiết bị của ngành cơ khí được quan tâm và có mặt trong rất nhiều loại máy móc cũng như những dây chuyền sản xuất. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cho bạn biết những thông tin liên quan về xích chốt rỗng và nơi cung cấp xích chốt rỗng uy tín dành cho bạn.

Xích chốt rỗng là gì? 

Để tìm hiểu sâu về xích chốt rỗng, trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu xích chốt rỗng là gì? Xích chốt rỗng là dòng thiết bị được sử dụng rất nhiều trong những loại máy móc cũng như những dây chuyền sản xuất. Nhờ vào thiết kế độc lạ và có nhiều công dụng thay thế cho những dòng xích khác và có những chức năng khắc phục được những nhược điểm của dòng xích khác nên nó được ưa chuộng và áp dụng nhiều vào ngành cơ khí.

Cấu tạo của xích chốt rỗng

Sau khi tìm hiểu về xích chốt rỗng là gì và phần cấu tạo cũng là một trong những điều khách hàng quan tâm rất nhiều. Vậy nó được cấu tạo nhờ chất liệu gì?

Xích chốt rỗng được làm từ chất liệu thép hoặc inox tùy loại và tùy nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng mà lựa chọn sao cho phù hợp.

Về cấu tạo chính của nó, nó được kết nối nhờ những mắt xích được làm dẹp và bo thành hình bầu dục, sau đó được hàn nhiều mắt xích lại với nhau thành một sợi xích dài đủ cho nhu cầu sử dụng của bạn. Được nối bằng những vết hàn nên xích khá chắc chắn mà không không gây ra bất kỳ tác hại nào.

Điểm đặc biệt của dòng xích chốt rỗng này là bên hông của 2 mắt xích được làm rỗng để làm giảm áp lực lên xích trong khi làm việc, từ đó giúp cho xích chốt rỗng này được bền bỉ hơn ngay cả khi làm việc trong thời gian dài. Với kiểu thiết kế rỗng đặc biệt của dòng xích này giúp cho việc khi bạn tháo lắp trở nên dễ dàng hơn cũng như tiện lợi hơn. Và chính vì vậy, công việc vệ sinh đối với các bộ phận lắp của xích cũng trở nên đơn giản và không phải tháo xích chốt rỗng ra khỏi hệ thống.

Về chi phí, đối với kiểu thiết kế này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí nguyên liệu một cách tối đa nhất và triệt để nhất. Trên bề mặt tiếp xúc cũng sẽ giảm trong khi hoạt động, và về mặt thẩm mỹ thì kiểu xích này cũng hiện đại và sang trọng đối với máy móc.

Bên cạnh đó, về phần đinh chốt, nó được bố trí hết sức đồng đều trên dây xích dài và độ chính xác đạt hoàn toàn cao. Ngoài ra, nó còn có khả năng liên kết với các chi tiết bộ phận khác giúp tạo nên sự truyền chuyển động nhịp nhàng và từ đó giúp dễ dàng hơn trong dây chuyền sản xuất cũng như các nhà máy sản xuất.

Hiện tại trên thị trường cơ khí, xích chốt rỗng này có 2 dòng: Xích chốt rỗng tiêu chuẩn và xích chốt rỗng bước đôi. 

Những lưu ý khi dùng xích chốt rỗng

Sau khi tìm hiểu xích chốt rỗng là gì và cấu tạo cũng như chất liệu của nó thì một trong những điều khiến nhiều người quan tâm hơn về xích chốt rỗng đó là trong thời gian sử dụng làm như thế nào để xích chốt rỗng tăng tuổi thọ hơn. Dưới đây là những lưu ý cực quan trọng dành cho bạn để việc sử dụng xích chốt rỗng được bền hơn:

- Thường xuyên vệ sinh xích chốt rỗng: Vì là thiết bị dễ dàng tháo rời nên việc gỡ ra vệ sinh sẽ không còn khó khăn đối với bạn. Vì là dòng xích được sử dụng dầu nhớt để hoạt động và chuyển động nên việc bám bụi khi làm việc là điều không thể tránh khỏi. Và nếu để bụi bám lâu mà không vệ sinh thì chắc chắn sẽ gây ra sự hư hỏng nặng, hãy vệ sinh xích chốt rỗng theo định kỳ để tránh xích hư nặng mà không sửa được

- Che chắn cẩn thận: Bên cạnh việc vệ sinh chốt rỗng theo định kỳ thì việc che chắn cũng là điều quan trọng không thể thiếu được. Không chỉ bám bụi khi làm việc mà ngay cả bình thường bụi trong không khí cũng có thể làm thiết bị đóng bẩn nhiều. Hãy che chắn cẩn thận ngay sau khi sử dụng để bảo quản được xích lâu hơn.

- Kiểm tra định kỹ hơn vì đây là dòng thiết bị cơ khí nên việc xảy ra sai sót đối với thiết bị là điều khó tránh khỏi. Chính vì vậy khi bạn kiểm tra định kỳ thì nếu thiết bị gặp vấn đề gì thì sẽ sửa chữa được ngay mà không phải tốn quá nhiều chi phí hoặc nếu để lâu hơn sẽ dẫn đến tình trạng hư hỏng không thể sửa chữa. 

Nơi cung cấp xích chốt rỗng uy tín tại TPHCM 

Trên thị trường cơ khí hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp xích chốt rỗng vì nó là thiết bị khá phổ biến. Tuy vậy bạn nên lựa chọn cho mình được nơi cung cấp uy tín và chất lượng để đảm bảo được quá trình làm việc của mình. Cơ Khí Đa Minh – Địa chỉ chuyên cung cấp xích công nghiệp cũng như những thiết bị khác. Tại đây được khách hàng đánh giá rất cao về sự uy tín, chất lượng của sản phẩm cũng như sự tận tâm đối với khách hàng. Khi bạn đến với Cơ Khí Đa Minh, bạn sẽ được chúng tôi tư vấn những dòng sản phẩm phù hợp nhất đối với nhu cầu sử dụng.

Bài viết trên đã cho bạn biết được xích chốt rỗng là gì và những điều quan trọng dành cho bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng xích chốt rỗng hoặc những thiết bị cơ khí hãy liên hệ ngay với Cơ Khí Đa Minh để được tư vấn tận tình nhất.

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ ĐA MINH

- Địa chỉ: 504 Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 0918.46.55.77

- Email: cokhidaminh@gmail.com

- Website: https://cokhidaminh.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/cokhidaminh